Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2018

Dụng cụ nha khoa ở quy nhơn

Dụng cụ nha khoa ở quy nhơn máy chụp toàn hàm PANORAMA

Máy chụp toàn hàm Panorama là một máy chụp phim X quang nha khoa hai chiều (2D) cho phép chụp lại toàn bộ miệng chỉ trong một bức ảnh, bao gồm răng, hàm trên và hàm dưới, cấu trúc xung quanh và các mô.
Những ứng dụng phổ biến của máy chụp toàn hàm panorama
Chụp toàn hàm panorama thường được sử dụng hàng ngày bởi các nha sĩ, bác sĩ phẫu thuật miệng và là một công cụ chẩn đoán quan trọng. Nó cho phép bao quát một khu vực rộng hơn máy chụp x quang thông thường, do đó cung cấp thông tin có giá trị về vùng mũi, xoang hàm trên, vị trí răng và nứu răng, xương bất thường. Việc kiểm tra này cũng được sử dụng để lập kế hoạch điều trị cho răng giả toàn phần và bán phần, niềng răng, nhổ răng và cấy ghép.
Chụp toàn hàm panorama không những phát hiện sâu răng mà còn làm rõ các vấn đề hiện tại và các nguy cơ tiềm ẩn như:
• Bệnh nha chu tiến triển
• U nang vùng miệng
• Khối u và ung thư miệng
• Hội chứng rối loạn thái dương hàm
• Viêm xoang
• Bất thường về xương
• Nhiễm trùng
dụng cụ nha khoa ở quy nhơn
Những lợi ích của việc sử dụng máy chụp panorama toàn hàm.
Đánh giá tổng thể sức khỏe của miệng và răng. 
Qua phim Panorama sẽ quan sát được các vị trí răng sâu, răng ngầm, phân biệt giữa răng chưa lấy tủy với răng đã lấy tủy. Các răng bị nhiễm trùng hay bị nha chu, dây thần kinh hàm dưới, xoang hàm, răng giả cũng thể hiện trên phim Panorama.
Ngoài ra, kết hợp với phần mềm cấy ghép Implant cho phép đặt implant vào vị trí cần cấy ghép cũng như thành lập phát đồ điều trị tổng thể. Khi được tư vấn trực tiếp trên phim Panorama, bệnh nhân sẽ dễ dàng hình dung được tình trạng sức khỏe răng miệng và kế họach điều trị của mình.
dụng cụ nha khoa ở quy nhơn
Chẩn đoán được các bệnh mà chụp X quang truyền thống không thể phát hiện.
Có những tình trạng sức khỏe răng miệng và chỉ có thể được phát hiện bằng phim chụp x quang panorama. Theo một nghiên cứu của Đại học Buffalo, phim X-quang Panorama hữu ích nhất trong việc định vị thương tổn ở các hốc xoang má, các mô mềm ở cổ và phần trên của xương hàm.
Giảm tiếp xúc với bức xạ. 
Nghiên cứu cho thấy, sử dụng máy chụp panorama toàn hàm giảm lượng bức xạ đi 40% so với x quang truyền thống. Bức xạ không lưu lại trên người bệnh nhân sau khi thực hiện kiểm tra.
Thân thiện với bệnh nhân.
Không như chụp x quang truyền thống, phim được đặt bên trong miệng bệnh nhân; phim chụp panorama được đặt ở bên trong máy. Kỹ thuật chụp X quang panorama toàn hàm còn đòi hỏi ít trình tự hơn so với các kỹ thuật chụp x quang truyền thống. Qua đó giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái, vệ sinh (do không phải đặt phim ở trong miệng) và tiết kiệm thời gian trong quá trình khám chữa bệnh.
Ngoài ra, do không phải đặt phim trong miệng bệnh nhân, chụp Panorama X quang cho phép thực hiện trên các bệnh nhân nhi nhỏ tuổi.
dụng cụ nha khoa ở quy nhơn
Từ khóa: nha khoa an định, nha khoa ở quy nhơn, dịch vụ nha khoa ở quy nhơn, nha khoa thẩm mỹ ở quy nhơn,khám tư vấn xquang ở quy nhơn,trám răng thẩm mỹ ở quy nhơn,tẩy trắng răng tại quy nhơn,nha khoa trẻ em ở quy nhơn,điều trị tủy răng tại quy nhơn,điều trị viêm nứu nha chu ở quy nhơn,cắm ghép implants ở quy nhơn,nha khoa ở bình định, dich-vu-nha-khoa-o-quy-nhon,nha-khoa-tham-my-o-quy-nhon,kham-tu-van-xquang-o-quy-nhon,tram-rang-tham-my-o-quy-nhon,tay-trang-rang-tai-quy-nhon,nha-khoa-tre-em-o-quy-nhon,dieu-tri-tuy-rang-o-quy-nhon,dieu-trị-viem-nuu-nha-chu-o-quy-nhon,cam-ghep-implants-o-quy-nhon,nha-khoa-o-binh-dinh,nha-khoa-an-dinh,nha-khoa-quy-nhon.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét